Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

(VOV5) - Việt Nam là một trong những quốc gia đi tiên phong trong khu vực về việc xây dựng chính sách và luật pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Ngày 10/12, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình, tổng kết chiến dịch hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11).

Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình - ảnh 1
Ra mắt mạng lưới quốc gia phòng chống bạo lực gia đình


Đánh giá những nỗ lực của Việt Nam trong thực hiện bình đẳng giới, ông Arthur Erken, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những quốc gia đi tiên phong trong khu vực về việc xây dựng chính sách và luật pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực gia đình và bạo lực đối với phụ nữ.

Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt tham gia Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ và ký kết một số hiệp ước, công ước quốc tế khác về quyền con người có liên quan đến bình đẳng giới. Nhân dịp hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và hưởng ứng Năm gia đình Việt Nam 2013, Liên hợp quốc tại Việt Nam kêu gọi các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế tiếp tục kết nối, điều phối và phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận và thống nhất ra mắt mạng lưới quốc gia phòng chống bạo lực gia đình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện với sự hỗ trợ tài chính, kỹ thuật của Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam . Việc xây dựng mạng lưới phòng, chống bạo lực gia đình tại Việt Nam là một cơ chế điều phối quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình tại Việt Nam ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác