Khu vực Tây Bắc thúc đẩy liên kết và phát triển nông nghiệp

(VOV5) - Với chủ đề "Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất để ngành nông nghiệp phát triển bền vững", Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015 khai mạc tối qua (23/09), tại tỉnh Tuyên Quang.

Khu vực Tây Bắc thúc đẩy liên kết và phát triển nông nghiệp - ảnh 1

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chuỗi các sự kiện Lễ hội Thành Tuyên năm 2015; Liên hoan nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái toàn quốc lần thứ V năm 2015 tại tỉnh Tuyên Quang. 

Hội chợ có 250 gian hàng đến từ các tỉnh phía Bắc và của tỉnh Tuyên Quang cùng các sản phẩm như: Máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản; Vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y; Công nghệ sinh học, giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, sản phẩm hàng hóa nông lâm sản... 

Ông Lê Tiến Thắng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, Phó Trưởng ban tổ chức hội chợ, cho biết: "Thông qua hội chợ mong muốn thu hút được nhiều doanh nghiệp, tỉnh Tuyên Quang và các vùng Tây Bắc mong sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp để mở rộng liên kết triển khai các dự án phát triển nông nghiệp nông thôn. Trong đó, đặc biệt là các dự án liên kết xây dựng các vùng sản xuất chuyên canh theo tiêu chuẩn nông nghiệp tốt của Việt Nam và quốc tế, gắn với bảo quản chế biến bao tiêu sản phẩm cho nông dân".

Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015 diễn ra đến hết ngày 27/9.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác