Khuyến khích các nhà khoa học sáng tạo gắn với thực tiễn cuộc sống

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Điều lệ và tổ chức hoạt động của Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia với quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng. Trong chuyên mục Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời hôm cuối tuần, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết Quỹ Đổi mới khoa học Quốc gia là 1 trong 2 quỹ lớn mà Chính phủ cho phép thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động khoa học và công nghệ.

Khuyến khích các nhà khoa học sáng tạo gắn với thực tiễn cuộc sống - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân


Quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia mới là nơi đầu tư cho nghiên cứu cơ bản, đòi hỏi kết quả đầu ra phải có công bố quốc tế, phải có kết quả cụ thể thì mới được giải ngân. Còn quỹ đổi mới công nghệ quốc gia chủ yếu hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Những công trình lớn, liên quan đến quốc kế dân sinh, kể cả công trình không được công bố quốc tế, không được đăng báo, tạp chí quốc tế vẫn được Nhà nước hỗ trợ để tạo sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống.


Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia sẽ góp phần tăng cường việc áp dụng những nghiên cứu khoa học vào thực tế cuộc sống./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác