Kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi rõ nét trong 10 tháng năm 2015

(VOV5)- Theo báo cáo của Chính phủ, nền kinh tế nước ta tiếp tục phục hồi rõ nét, đạt kết quả tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm trước.


Kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi rõ nét trong 10 tháng năm 2015 - ảnh 1
Toàn cảnh phiên họp Chính phủ tháng 10 (Ảnh: Nhật Bắc)


Hôm nay, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10. Các thành viên Chính phủ tập trung đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng qua, thảo luận, thống nhất các biện pháp chỉ đạo, điều hành nền kinh tế với quyết tâm đạt cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong cả năm nay, đồng thời cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng khác. Tại phiên họp, các đại biểu nhất trí từ đầu năm đến nay, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi rõ nét và đạt kết quả tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm trước. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát ở mức thấp; tăng trưởng tín dụng đạt khá và cao hơn tốc độ huy động vốn; chất lượng tín dụng được cải thiện; nợ xấu đã giảm xuống dưới 3%. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện ngày càng rõ nét. Sản xuất công nghiệp, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo có mức tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước... Các thành viên Chính phủ cũng tập trung thảo luận về tình hình ngân sách năm 2015, nhiệm vụ cân đối thu chi ngân sách năm 2016...


Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trong 2 tháng còn lại của năm nay, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực tập trung quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện đạt và vượt cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong cả năm nay; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp, tạo thuận lợi thông thoáng hơn nữa về Visa để thu hút khách du lịch quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực thuế, hải quan. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định giảm nghèo là chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, Chính phủ nhất trí phương án tìm mọi cách và đề xuất để cân đối tăng thêm khoảng 8.000 tỷ đồng cho công tác giảm nghèo đa chiều trong năm tới. Liên quan đến Chương trình mục tiêu Quốc gia trung hạn 5 năm tới, Chính phủ nhất trí tăng thêm vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới thông qua đề nghị phát hành thêm trái phiếu và đề xuất lấy một phần nguồn vốn thu được từ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Cũng tại phiên họp, các thành viên Chính phủ cho ý kiến về việc tiếp tục duy trì hoạt động của Quỹ phòng chống tội phạm; thống nhất tỷ giá ngoại tệ tính thuế trong giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu, dự án Pháp lệnh Quản lý thị trường và dự án Luật Cảnh vệ.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác