Ký kết chương trình cung cấp miễn phí phần mềm giáo dục của Autodesk tại Việt Nam

(VOV5)- Sáng nay (10/04), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Autodesk (Hoa Kỳ) ký biên bản ghi nhớ Chương trình cung cấp miễn phí phần mềm giáo dục  Autodesk tại Việt Nam.
Ký kết chương trình cung cấp miễn phí phần mềm giáo dục của Autodesk tại Việt Nam - ảnh 1

Biên bản có hiệu lực 3 năm, từ 10/4/2014 tới ngày 10/4/2017. Theo thỏa thuận, Công ty Autodesk cung cấp miễn phí cho các trường ở Việt Nam phần mềm phiên bản giáo dục Autodesk tại các khóa học và thiết kế phòng máy tính ở các trường; Tổ chức tập huấn miễn phí cho giáo viên; cấp giấy chứng nhận đào tạo cho học sinh, sinh viên sau khi hoàn thành các khóa học. Công ty cam kết cung cấp miễn phí hoàn toàn tài liệu học tập cho các trường, học sinh thông qua cổng thông tin autodesk.com như AutocaCAD, Inventor...

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cho biết: “Chúng tôi mong rằng sau lễ ký kết này, Vụ công tác học sinh sinh viên tăng cường tuyên truyền đến toàn thể sinh viên các trường đại học về phần mềm này và tuyên truyền văn bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với công ty Autodesk qua đó giúp cho sinh viên tiếp xúc với phần mềm này. Chúng tôi đề nghị công ty Autodesk nhanh chóng triển khai những vấn đề đã được ký kết để qua đó nhanh chóng hỗ trợ cho các thầy cô, sinh viên có thể ứng dụng hiệu quả chương trình phần mềm Autodesk.”

Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam sẽ giới thiệu trên Cổng thông tin giáo dục cộng đồng Autodesk cho học sinh, giáo viên biết để đăng ký và tải miễn phí tài liệu; ưu tiên hỗ trợ các dự án của sinh viên khi đăng ký tham gia với Công ty Autodesk. Đồng thời đưa các mô hình thiết kế như mô hình thông tin Xây dựng, Sáng tạo giải trí kỹ thuật số, Mô phỏng kỹ thuật số và Thiết kế bền vững... vào chương trình giảng dạy.

Phản hồi

Các tin/bài khác