Kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam

(VOV5) - Tối qua, 19/9, tại thành phố Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, tổ chức lễ Kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, 15/9/1973- 15/9/2013.

Kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chủ tịch Fidel Castro- Người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên đặt chân tới tuyến lửa vừa mới được giải phóng... chính là nguồn động viên và cổ vũ to lớn đối Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dân Việt Nam không quên câu nói bất hủ của chủ tịch Cuba Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cu ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử ngày nay  để khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng quan hệ với Cu Ba cũng như các nước bạn bè truyền thống, coi đó bộ phận quan trọng trong đường lối đối ngoại rộng mở tích cực chủ động hội nhập quốc tế hiện nay. Việt Nam không ngừng củng cố quan hệ chính trị tốt đẹp, đồng thời thúc đẩy phát triển thực chất, đi vào chiều sâu, đem lại hiệu qua thiết thực cho công cuộc phát triển của mỗi nước.”

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu được nghe bức thư của Chủ tịch Cuba Fidel Castro gửi nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ngày ông thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Với Fidel Castro, ông đã hoàn thành được ước nguyện bằng mọi giá phải tới thăm được vùng giải phóng ở miền Nam và bày tỏ tình đoàn kết với quân và dân Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác