Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - 40 năm qua, quan hệ hai nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực và đạt nhiều thành tựu nổi bật; đặc biệt quan hệ hai nước được nâng lên tầm Đối tác chiến lược vào năm 2013.


Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan Tạ Quang Ngọc phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: KL)



Thái Lan luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á nói riêng, Châu Á nói chung. Đây là khẳng định của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tại lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan (06/08/1976 - 06/08/2016) diễn ra chiều 11/08, tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lê Thanh Liêm cho biết với những chính sách thông thoáng, cởi mở, Thành phố Hồ Chí Minh luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn lãnh đạo, doanh nghiệp và người dân Thái Lan đến với thành phố. Về phần mình, bà Ureerat Ratanaprukre, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Tổng Lãnh sự quán luôn sẵn sàng hợp tác với thành phố trong thực hiện các hoạt động, chương trình, dự án hợp tác hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước phát triển hơn nữa. 

Thái Lan hiện là một trong 15 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến tháng 6/2016 có 161 dự án với tổng vốn đầu tư gần 260 triệu USD. Cùng với đó, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, du lịch, giáo dục - đào tạo, y tế, môi trường… cũng được thúc đẩy, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác