Kỷ niệm lần thứ 70 Quốc khánh Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh


(VOV5) - Tối 3/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm lần thứ 70 Quốc khánh nước Cộng hòa Italia (2/6/1946 – 2/6/2016). 

Tại buổi lễ, bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia không ngừng được mở rộng, tăng cường và hiện đang phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực hợp tác. Các doanh nghiệp Italia ngày một quan tâm hơn tới Việt Nam và các cơ hội tiếp tục được mở ra từ những Hiệp định trao đổi thương mại tự do được ký kết gần đây, nhất là Hiệp định giữa Việt Nam và EU.

Kỷ niệm lần thứ 70 Quốc khánh Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đi đầu cả nước trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Italia. Hiện Thành phố đã ký thỏa thuận về thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố Torino (Italia). Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên thời gian qua cũng được thúc đẩy và có bước tiến quan trọng, đưa nhân dân hai nước đến gần nhau hơn. Ông Trần Vĩnh Tuyến tin tưởng thời gian tới, quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Italia sẽ được nâng lên tầm cao mới. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác