Lễ động thổ Công trình xây dựng trụ sở Công ty Star Telecom

(VOV5) - Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Viễn thông Lào-Asia trực thuộc Bộ quốc phòng Lào và Công ty Vietel trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

 Chiều 15/5, tại thủ đô Viêng chăn (Vientiane)-Lào, đã diễn ra lễ động thổ Công trình xây dựng trụ sở công ty Star Telecom. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Viễn thông Lào-Asia trực thuộc Bộ quốc phòng Lào và Công ty Vietel trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Sẻng nuôn Xay nha lạt, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lào, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện Bộ Quốc phòng, Bưu chính viễn thông và các đơn vị liên quan của Việt Nam và Lào.


Lễ động thổ Công trình xây dựng trụ sở Công ty Star Telecom - ảnh 1


 Công trình xây dựng Trụ sở công ty Star Telecom được cấp  phép quy hoạch và xây dựng trên một trong những trục đường chính của trung tâm thành phố Viêng Chăn, tiện lợi cho việc kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng như quan hệ giao dịch với các cơ quan và bộ ngành của nhà nước nơi có nhiều người dân sinh sống và làm việc. Phát biểu tại đây, Thượng tướng Sẻng nuôn Xay nha lạt, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lào cho biết,  công trình là sự khẳng định một lần nữa về mối hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước cũng như  Bộ quốc phòng hai nước Việt Nam và Lào: Lễ động thổ công trình xây dựng hôm nay là kết quả của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam Lào nói chung, giữa hai Bộ quốc phòng nói riêng. Công ty Lao Asia đóng góp 51% cổ phần, Công ty Vietel của Việt nam giữ 49% và đã được cấp phép kinh doanh đúng theo Luật của Lào. Khi được đưa vào sử dụng đây sẽ là một công trình hiện đại, đa năng, phù hợp với ngành kinh doanh của Công ty trên quy mô toàn quốc, đây cũng là biểu tượng mới của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.


Dự án do công ty Unitel làm chủ đầu tư, được  thiết kế là tòa nhà 11 tầng có chiều cao 41, 8 m trên tổng diện tích khoảng 14.000 m2 với tổng mức vốn đầu tư xây dựng là 11.990.000 đô la Mỹ và sẽ có thời gian triển khai thi công là 24 tháng.\.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác