Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Sỹ (11/10/1971-11/10/2016)

(VOV5) - Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Thụy Sỹ hiện là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở Châu Âu.


Phát biểu tại buổi lễ do Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tối 7/7, ông Othmar Hardegger, Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Trong những năm qua mối quan hệ song phương Việt Nam -Thụy Sỹ phát triển mạnh mẽ và hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Thụy Sỹ hy vọng sớm đạt được Hiệp định thương mại tự do đang trong quá trình đàm phán giữa Hiệp hội thương mại tự do Châu Âu - EFTA (trong đó có Thụy Sỹ) và Việt Nam. Đây sẽ là một tín hiệu quan trọng và tạo động lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước. Thụy Sỹ sẵn sàng chia sẻ và sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực là thế mạnh của mình.


Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Sỹ (11/10/1971-11/10/2016) - ảnh 1
Nghi thức cắt bánh mừng Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Sĩ. Ảnh: TTXVN


Nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Thụy Sỹ đang phát triển trên mọi mặt, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Thụy Sỹ hiện là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở Châu Âu. Sắp tới việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Hiệp hội Thương mại tự do Châu Âu - EFTA sẽ là cơ sở vững chắc để Việt Nam và Thụy Sỹ triển khai mạnh mẽ các hoạt động hợp tác kinh tế trong thời gian tới, mở ra cơ hội kinh doanh mới cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác