Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Thể dục Thể thao

(VOV5) - Sáng 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Thể dục Thể thao và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Thể dục Thể thao - ảnh 1
Ảnh:baomoi.com


Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Thể dục Thể thao cả nước đã có những bước tiến quan trọng. Từ nền tảng thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao đang từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường thể thao khu vực, châu lục và thế giới. Việt Nam luôn nằm trong top 3 quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á tại mỗi kỳ SEA Games.

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả nổi bật của ngành Thể dục Thể thao thời gian qua, đề nghị toàn ngành tập trung phát triển thể dục thể thao toàn diện cả về quy mô và chất lượng trong thời gian tới: “Sức khoẻ là vốn quý nhất, tập thể dục rèn luyện thân thể là việc thiết thực nhất đối với mỗi người và cũng là đóng góp thiết thực cho xã hội. Đây cũng là việc không tốn kém, chỉ cần nhận thức, chỉ cần nghị lực. Nghị lực để vượt qua sự ngại của bản thân mình, để tập thể dục thành thói quen, thành yêu cầu tự nhiên của mỗi người, của mọi người. Để góp phần hun đúc lòng yêu nước, tinh thần dân tộc và trách nhiệm công dân trong mỗi người Việt Nam”.

Nhân dịp này, bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Dân vận trung ương đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác