Ngân hàng thế giới hỗ trợ xây dựng Báo cáo dân số Việt Nam tầm nhìn đến 2035

(VOV5) - Việt Nam đã có bước cải cách và đạt được sự phát triển kinh tế tốt. Vấn đề cần quan tâm là làm sao để Việt Nam có thể tiếp nối thành công này, tiếp tục phát triển trong vòng 20 năm tới.

Ngày 11/9, tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, bà Victoria Kwa Kwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cho biết năm 2014, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới đã sang Việt Nam, thống nhất xây dựng báo cáo dân số Việt Nam tầm nhìn đến 2035 và hiện đang xây dựng báo cáo dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; cơ quan điều phối là Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Dự kiến cuối năm 2015, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới sẽ đến Việt Nam báo cáo về vấn đề này.

Ngân hàng thế giới hỗ trợ xây dựng Báo cáo dân số Việt Nam tầm nhìn đến 2035 - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Ngân hàng Thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để có thể hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ Việt Nam. Bà Victoria Kwa Kwa nêu rõ: Báo cáo dân số tầm nhìn đến 2035 hết sức quan trọng không chỉ đối với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam mà còn đối với Ngân hàng Thế giới tại Mỹ. Trong khoảng 30 năm nay, Việt Nam đã có bước cải cách và đạt được sự phát triển kinh tế tốt. Vấn đề cần quan tâm là làm sao để Việt Nam có thể tiếp nối thành công này, tiếp tục phát triển trong vòng 20 năm tới. 


Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã giúp thể hiện được bức tranh về sự phát triển kinh tế tại Việt Nam, hy vọng Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam có bài học kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác