Ngày mai, Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn

(VOV5) - Dự kiến, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành hơn 10 ngày để kiện toàn nhân sự lãnh đạo, trong đó có các chức danh chủ chốt là Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.

Ngày mai, Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn - ảnh 1


Theo chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, công tác nhân sự sẽ bắt đầu vào cuối giờ sáng mai với việc Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia. Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức danh này và thảo luận tại đoàn về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.


Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, việc chuẩn bị nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội mới đã được các cơ quan chuẩn bị chu tất, đầy đủ. Mọi việc đều làm theo trình tự của pháp luật, rất thận trọng, rất kỹ. Đề cập nội dung này, Phó Tổng thư ký Quốc hội Lê Minh Thông cho biết: "Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp này là kiện toàn một số chức danh lãnh đạo trông bộ máy Nhà nước. Đây là một trong những việc hết sức hệ trọng và toàn bộ quy trình sẽ được tiến hành theo đúng quy trình của pháp luật. Tức là những chức danh mà các vị lãnh đạo hiện nay do những điều kiện không tham gia Bộ chính trị, Ban bí thư sẽ nghỉ thay vào đó sẽ đề cử những người mới thì Quốc hội sẽ miễn nhiệm các chức danh đấy, trên cơ sở đó Quốc hội sẽ ra nghị quyết miễn nhiệm các chức danh sẽ được thay thế. Sau khi miễn nhiệm Quốc hội sẽ bầu theo quy định của luật tổ chức Quốc hội về các chức danh".


Dự kiến, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành hơn 10 ngày để kiện toàn nhân sự lãnh đạo, trong đó có các chức danh chủ chốt là Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội; bãi nhiệm một số chức danh của Uỷ viên Bộ Chính trị đã nhận nhiệm vụ mới sau Đại hội Đảng XII. Ngoài các chức danh chủ chốt, Quốc hội cũng sẽ phê chuẩn một số chức danh thành viên Chính phủ; bầu một số Phó chủ tịch Quốc hội, một số thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác