Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ

(VOV5) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Nari,  trên địa bàn tỉnh 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An trong những ngày qua xảy ra mưa to trên diện rộng, với lượng mưa từ 200-300mm. Cùng với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước trên các sông dâng lên nhanh, các hồ đập phải xả tràn đã gây ngập ở vùng hạ du. Chính quyền và các đơn vị chức năng của hai địa phương này đang triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với mưa lũ.

Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ - ảnh 1
Mưa lũ gây ra những hậu quả nghiêm trọng


Tại tỉnh Hà Tĩnh, các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang bị ngập lụt nặng. Một số nơi bị nước lũ chia cắt. Hàng trăm ha hoa màu bị ngập. Nhiều nơi hệ thống điện bị mất hoàn toàn. Quốc lộ 8A bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp. Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hương Khê, cho biết: "Chúng tôi  duy trì chế độ thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp để đề phòng mưa to, hạn chế tối đa những thiệt hại do bão lũ gây ra,  đặc biệt là quan tâm đến hệ thống hồ đập. Chúng tôi đã cho hạ thủy một số ca nô để phục vụ công tác phòng chống lụt bão. Một số  ca nô khác cũng được xếp sẵn trên các xe ôtô để kéo đi phục vụ cứu hộ cứu nạn”.


Tại Nghệ An trong hai ngày qua, mưa lớn cũng xảy ra trên diện rộng, gây ngập lụt ở nhiều địa phương, tập trung ở các huyện phía Nam của tỉnh. Ở những đoạn đường ngập, người và phương tiện đã bị cấm qua lại để đảm bảo an toàn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác