Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Hoa Kỳ - Việt Nam- Hướng tới tương lai

(VOV5) - Ngoại trưởng Mỹ J. Kerry nêu bật những chuyển biến to lớn trong hợp tác phát triển giữa 2 nước kể từ khi bình thường hoá quan hệ ngoại giao năm 1995.


Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry), hôm nay (7/8), Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy thịnh vượng: 20 năm hợp tác phát triển Việt Nam – Hoa Kỳ”.


Phát biểu tại Hội thảo, Ngoại trưởng Mỹ J. Kerry nêu bật những chuyển biến to lớn trong hợp tác phát triển giữa 2 nước kể từ khi bình thường hoá quan hệ ngoại giao năm 1995, nhấn mạnh từ chỗ là “kẻ thù”, giờ đây là “đối tác toàn diện: “Chúng ta ở đây để kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ. Chúng ta có sức mạnh vượt qua những khác biệt, thay thế sự nghi ngờ bằng lòng tin và sự tôn trọng. Chúng ta đã chứng minh được rằng cựu thù có thể trở thành đối tác thậm chí ngay trong thế giới phức tạp ngày nay. Đó cũng là bài học sâu sắc mà cả thế giới có thể nhìn vào”.


Ngoại trưởng  Mỹ John Kerry: Hoa Kỳ - Việt Nam- Hướng tới tương lai - ảnh 1
Ảnh: Ngọc Châu)


 Về phần mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện này vào đúng dịp 2 nước kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao và nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ J.Kerry đến Việt Nam. Phó Thủ tướng tin tưởng quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đang đứng trước triển vọng tốt đẹp hướng tới tầm cao mới.

Tại Hội thảo, lãnh đạo Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, đại diện các tổ chức xã hội dân sự, doanh nghiệp và các đại biểu cũng đã nghe đại diện Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ  trình bày tổng quan về những thành tựu đạt được trong lĩnh vực hợp tác phát triển trong 20 năm vừa qua, trong đó tập trung vào những thành công trong lĩnh vực quản trị nhà nước, thương mại, y tế, hỗ trợ người khuyết tật thông qua nỗ lực của cả khu vực nhà nước và tư nhân.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác