Nhiều hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Pháp ngữ

(VOV5) -  Với chủ đề "Tôi yêu thích và tôi chia sẻ", Ngày quốc tế Pháp ngữ được kỷ niệm tại 84 Nhà nước, Chính phủ thành viên và quan sát viên của OIF.

 

Kỷ niệm ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3), Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các trường đại học, sẽ tổ chức nhiều hoạt động trên khắp cả nước. Với chủ đề "Tôi yêu thích và tôi chia sẻ", Ngày quốc tế Pháp ngữ được kỷ niệm tại 84 Nhà nước, Chính phủ thành viên và quan sát viên của OIF. Ở Việt Nam, lễ kỷ niệm chính thức sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội do Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của OIF và Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và các tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam (GADIF) tổ chức. Tại sự kiện này, GADIF sẽ trao giải thưởng Danh dự và giải thưởng Thanh niên Pháp ngữ 2017.

 

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Pháp ngữ  - ảnh 1
Tổng thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ bà Michaelle Jean (áo trắng-đứng) thăm báo Le Courrier. Ảnh: TTXVN



Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra tại các thành phố lớn trong khắp cả nước như buổi biểu diễn của ca sĩ người Bỉ Axelle Red tại Hà Nội (18/3), Cần Thơ (19/3), Thành phố Hồ Chí Minh (20/3). Đoàn ca múa nhạc nghệ thuật truyền thống "Doina Oltului" của Romania gồm 25 vũ công và các nhạc công sẽ có chuyến lưu diễn tại Hà Nội (15/3, 17/3, 18/3) và tại Thành phố Hồ Chí Minh (19/3). Bên cạnh đó, còn có nhiều chương trình nghệ thuật của nhóm tam tấu nhạc jazz "Tâm hồn nhà thơ" đến từ vùng nói tiếng Pháp Wallonie-Brussels của Bỉ và các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ người Canada Mélanie Gall. Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế Pháp ngữ sẽ diễn ra Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 10 từ ngày 19/3-2/4 ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Vinh.

 

Báo Le Courrier du Vietnam, tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất của Việt Nam trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam, nhân dịp này chính thức phát động cuộc thi "Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam" lần thứ 2 dành cho tất cả thanh niên sống tại Việt Nam, từ 18-35 tuổi, biết nói và sử dụng tiếng Pháp. Trung tâm Pháp ngữ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tổ chức cuộc thi viết văn trực tuyến lần thứ 2 với chủ đề "Bình đẳng, bổ trợ, đoàn kết" dành cho các học sinh trong khu vực phát huy năng lực diễn đạt bằng tiếng Pháp. Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace tổ chức đêm chung kết cuộc thi Slam Thơ lần đầu tiên tại Việt Nam để tôn vinh khả năng hùng biện và sáng tạo.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác