Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

(VOV5)- Tại buổi họp báo sáng nay, tại Hà Nội, đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết hoạt động nổi bật trong dịp này là Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

 

Hội nghị được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam, từ 17 - 18/7, với sự  tham dự của gần 190 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho trên 8,8 triệu người có công của Việt Nam tham dự hội nghị.

 

Cũng trong dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ năm nay, nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng cũng sẽ được tổ chức tại các địa phương. Ông Dương Minh Đỗ, Phó cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết: Sẽ có nhiều hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở các địa phương trong cả nước, ở các Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng. Bộ sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức thắp nến và dâng hương tại trên 3000 nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc vào tối 16/7. Bên cạnh đó, các địa phương đều trích ngân sách địa phương, vận động các doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác