Nhiều hoạt động văn hóa giải trí ngày đầu năm mới 2015

(VOV5) - Tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – du lịch thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch.

Nhiều hoạt động văn hóa giải trí ngày đầu năm mới 2015 - ảnh 1
TP Cần Thơ đón chào năm mới 2015 với đường đèn nghệ thuật. Ảnh: Báo SGGP


Ngày 1/1, tại bán đảo Cam Ranh, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa, Hội Hữu nghị Việt- Nga tổ chức lễ đặt vòng hoa tại Tượng đài các quân nhân Liên xô, Liên bang Nga và Việt Nam đã hi sinh vì hoà bình. Tượng đài này cao 21 mét, khánh thành vào năm 2009, khắc tên 44 quân nhân Liên Xô, Liên bang Nga và 176 quân nhân Việt Nam đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực miền Trung- Việt Nam cũng như trong quá trình bảo vệ chủ quyền- lãnh thổ của Việt Nam. Tham dự buổi lễ có các du khách và doanh nhân Nga đang làm ăn và sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Ông Lý Bá Lin, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Hằng năm, cứ vào dịp Tết dương lịch, Hội Việt Nga và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị dâng hoa để tưởng nhớ những người đã hy sinh bảo vệ vùng biển đảo của quê hương. Thông qua việc này thì mối quan hệ Nga và Việt ngày càng gắn bó hơn. Đặc biệt tượng đài đó cũng là cái nơi để dành cho du khách Nga đến viếng.

Tại tỉnh Cần Thơ, các điểm vui chơi ở trung tâm thành phố như: trung tâm văn hóa quận Ninh Kiều, công viên sông Hậu, bến Ninh Kiều, Làng du lịch Mỹ Khánh thu hút đông đảo người dân…Bên cạnh hoạt động vui chơi giải trí thì tín ngưỡng tâm linh cũng được người dân đặc biệt quan tâm vào mỗi dịp đầu năm khi các ngôi đền, chùa trên địa bàn thành phố thu hút lượng lớn tín đồ cũng như người dân.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác