Phát động cuộc thi khám phá các di sản thế giới ở Việt Nam và các nước trong khối ASEAN

(VOV5) - Lễ phát động cuộc thi  khám phá các di sản thế giới ở Việt Nam và các nước trong khối ASEAN diễn ra từ ngày 25/8 đến ngày 23/11/2015. Đối tượng dự thi là các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.

Người dự thi có thể lựa chọn một hoặc nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới làm đối tượng thể hiện trong tác phẩm dự thi.

Bài dự thi được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: bài viết, công trình nghiên cứu, dự án, phóng sự, phim ngắn, clip đồ họa, chùm ảnh bộ… Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội, cho biết:  “Di sản là một vốn quý, bảo tồn, phát huy giá trị để phục vụ đời sống tinh thần của người dân là vấn đề quan trọng. Từ đó khơi dậy niềm tự hào và khẳng định bề dày lịch sử nền văn hóa của Việt Nam. Qua cuộc thi để giới thiệu thế giới các di sản của Việt Nam để các nước biết đến nước chúng ta nhiều hơn và qua đây người dân có cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa, di sản của Việt Nam và các nước ASEAN. Lần này chúng tôi mở rộng đề tài cuộc thi ra khác khối ASEAN cũng là dịp để kỷ niệm 20 năm Việt Nam ra nhập khối ASEAN”.

Phát động cuộc thi khám phá các di sản thế giới ở Việt Nam và các nước trong khối ASEAN - ảnh 1

Cuộc thi là sân chơi bổ ích dành cho tất cả các tập thể, cá nhân khám phá tìm hiểu các di sản văn hóa ở Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, đóng góp các biện pháp bảo tồn, phát huy giá trị của di sản.

Đây là dịp biểu dương các tấm gương có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong cộng đồng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác