Phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015

(VOV5) - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015 phát động với mục tiêu vận động ít nhất 1 triệu suất quà Tết để trao tặng cho 1 triệu hộ gia đình. 

Phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015 - ảnh 1
Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" hỗ trợ người nghèo vui Tết, đón Xuân (Ảnh minh họa)


Sáng 15/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam họp báo về phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015. 


Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, phát động từ năm 1999. Qua 16 năm triển khai, các cấp Hội trong toàn quốc vận động được hơn 3.000 tỷ đồng, giúp đỡ gần 14 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Trong năm nay, phong trào vận động được 1,7 triệu xuất quà với tổng giá trị 635 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015 phát động với mục tiêu vận động ít nhất 1 triệu suất quà Tết để trao tặng cho 1 triệu hộ gia đình. 


Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: “Phong trào không chỉ thu đươc những giá trị tốt đẹp về vật chất, ý nghĩa xã hội, kinh nghiệm hoạt động nhân đạo, mà còn tạo ra bước trưởng thành mới về sự liên kết, phối hợp các lực lượng, năng lực vận động xã hội trong hoạt động nhân đạo. Bên cạnh đó phong trào còn là sự đóng gọp thiết thực, hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chăm lo, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Ất Mùi năm 2015".  


Năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng phát động cuộc thi ảnh và thi viết với chủ đề “Xuân nhân ái” 2015. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/12/2014 và kết thúc ngày 15/2/2015./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác