Phát hành tiền lưu niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam

(VOV5) - Thông qua việc phát hành đồng tiền lưu niệm lần này ngành Ngân hàng kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Phát hành tiền lưu niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam - ảnh 1
Mặt trước đồng tiền lưu niệm

Ngày 4/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước tổ chức lễ công bố phát hành tiền lưu niệm nhân “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam”.

Đồng tiền lưu niệm này có ý nghĩa đánh dấu chặng đường phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam và quảng bá hình ảnh, giới thiệu với bạn bè, công chúng trong và ngoài nước về đồng tiền Việt Nam.

Đồng tiền có mệnh giá: 100 đồng, đây là mệnh giá tượng trưng, không có giá trị thanh toán trong lưu thông; kích thước: 82mm x 163mm; chất liệu sản xuất bằng giấy cotton chất lượng cao. Màu sắc chủ đạo là màu đỏ, mặt trước đồng tiền có dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”, mệnh giá 100 đồng bằng số và chữ, hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt sau: dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”, mệnh giá 100 đồng bằng số và chữ, hình ảnh tòa nhà trụ sở Ngân hàng nhà nước, hình ảnh Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng).

Thông qua việc phát hành đồng tiền lưu niệm lần này ngành Ngân hàng kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác