Phát huy truyền thống cựu thanh niên xung phong trong tình hình mới

(VOV5) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của lực lượng thanh niên xung phong các thế hệ đối với sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc.


Phát huy truyền thống cựu thanh niên xung phong trong tình hình mới - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, hỏi thăm cựu thanh niên xung phong ngành giao thông vận tải.


 
Tại buổi gặp mặt các cựu thanh niên xung phong ngành giao thông vận tải qua các thời kỳ diễn ra sáng 10/7, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của lực lượng thanh niên xung phong các thế hệ đối với sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định với truyền thống uống nước nhớ nguồn, năm 2014, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành Lao động Thương binh Xã hội cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tiến hành tổng rà soát việc thực hiện chính sách với người có công. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Đến nay, 63 tỉnh, thành phố đã tổ chức tổng rà soát, đã rà soát hơn 2 triệu người có công. Qua đó khẳng định gần 96% đã hưởng đúng, đủ. Đặc biệt lần này có 63.700 người xưa nay chưa được hưởng đã đăng ký làm hồ sơ, trong đó có 1/4 là cựu thanh niên xung phong. Sắp tới các địa phương đang bắt đầu triển khai, tháng 9 sẽ báo cáo chính thức với Chính phủ và Quốc hội".


Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đã tặng sổ tiết kiệm và nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 



Phản hồi

Các tin/bài khác