Phát triển nguồn nhân lực nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa

(VOV5) - Hiện nay, với hơn 48% lực lượng lao động cả nước, phụ nữ Việt Nam ngày càng năng động, sáng tạo, tích cực phấn đấu và có những đóng góp xứng đáng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Phát triển nguồn nhân lực nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa - ảnh 1
Quang cảnh Hội thảo


Để phát huy, phát triển nguồn nhân lực nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cần tạo cơ hội cho phụ nữ được tiếp cận các nguồn lực. Đây là ý kiến của các đại biểu tại hội thảo “Phụ nữ tiếp cận nguồn lực và phát huy, phát triển nguồn nhân lực nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa” do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức sáng 29/2 tại Hà Nội. 


Các đại biểu cho rằng phụ nữ còn hạn chế hơn nam giới trong việc tiếp cận với các nguồn lực để phát triển. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu an sinh xã hội và phát triển hòa nhập, cho rằng: “Trao quyền cho phụ nữ cần có thể chế hóa bằng cơ chế, chính sách và có cam kết chính trị của Nhà nước để giao cho phụ nữ như đối tác xã hội. Bản thân phụ nữ khi tiếp cận các nguồn lực cho phát triển thì phụ nữ cũng phải nâng cao năng lực của mình để phụ nữ có khả năng tiếp cận và sử dụng nguồn lực thật hiệu quả”.


Hiện nay, với hơn 48% lực lượng lao động cả nước, phụ nữ Việt Nam ngày càng năng động, sáng tạo, tích cực phấn đấu và có những đóng góp xứng đáng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác