Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự kỷ niệm ngày thành lập Đại học Thương mại

(VOV5)- Trường Đại học Thương mại đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành kinh tế, kỹ thuật thương nghiệp.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự kỷ niệm ngày thành lập Đại học Thương mại - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Trường Đại học Thương mại. Ảnh: cand.com.vn


Phát biểu tại lễ kỷ niệm sáng nay (18/11), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng thành tích của nhà trường đã đạt được trong 55 năm qua và khẳng định, Trường Đại học Thương mại đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành kinh tế, kỹ thuật thương nghiệp. Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, cần tập trung làm tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực ngành kinh tế, đáp ứng nhu cầu của xã hội: Tập trung và lấy trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo để củng cố uy tín và thương hiệu của nhà trường. Chú ý không nên tăng về số lượng sinh viên, không nên tăng mở rộng hơn nữa về những ngành nghề mà chúng ta đang còn yếu kém, chưa có nhân lực chất lượng cao. Chúng ta cần phải thấy, lấy chuẩn của các trường đào tạo khu vực và quốc tế làm chuẩn cho mình. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp quản lý giáo dục, phương pháp dạy và học của nhà trường, tiếp cận chuẩn đào tạo của khu vực và quốc tế.


Cũng theo Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Trường Đại học Thương mại cần đổi mới phương pháp quản lý, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng gắn với nâng cao chất lượng đào tạo, có tính ứng dụng cao trong thực tế. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác