Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Vân Nam, dự khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc – Nam Á lần 4

(VOV5) - Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc và các nước Nam Á, Đông Nam Á, đóng góp cho tăng trưởng và phát triển bền vững trong khu vực. 


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Vân Nam, dự khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc – Nam Á lần 4 - ảnh 1
Phó Thủ tướng tham quan các gian hàng của Việt Nam


Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, từ ngày 11 đến ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm Vân Nam, dự Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ tư và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24, được tổ chức tại thành phố Côn Minh. 


Phát biểu tại Lễ khai mạc sáng nay, 12/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Hội chợ Trung Quốc – Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh là diễn đàn quan trọng trong khu vực, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa khu vực Tây Nam Trung Quốc, trong đó Vân Nam là cửa ngõ quan trọng với các nước Nam Á, Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Phó Thủ tướng cho biết, với tư cách là khách mời chính tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24, Việt Nam có 140 doanh nghiệp tham dự với hơn 250 gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm xuất khẩu có uy tín của Việt Nam.


Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc và các nước Nam Á, Đông Nam Á, đóng góp cho tăng trưởng và phát triển bền vững trong khu vực. Việt Nam hoan nghênh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc và các nước Nam Á, Đông Nam Á tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác