Phòng chống bạo lực gia đình: nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

(VOV5) - Với chủ đề “Phòng chống bạo lực gia đình không thể thành công nếu không có sự tham gia của nam giới”, Tọa đàm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình diễn ra sáng nay, tại Hà Nội. Sự kiện này do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức. 

Phòng chống bạo lực gia đình: nâng cao nhận thức về bình đẳng giới - ảnh 1
Ảnh minh họa


Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cho biết: “Chính sự chịu đựng của phụ nữ cộng với thái độ hành vi mang tính quyền lực của nam giới với người phụ nữ đang tiếp tục làm gia tăng bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình với phụ nữ. Do vậy việc tăng cường sự tham gia và tác động để thay đổi hành vi của nam giới về bình đẳng giới và bạo lực gia đình chúng tôi cho rằng hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đều cho rằng để giải quyết vấn đề bạo lực gia đình thì cần phải có sự tham gia của nam giới vì nam giới chính là nhân tố chính của bạo lực. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức ở cộng đồng, đặc biệt là nhận thức của nam giới trong việc phòng, chống bạo lực gia đình./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác