Quốc hội xem xét việc Việt Nam gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town

(VOV5)- Chiều nay, tại Hội trường, Quốc hội nghe Chủ tịch nước và đại diện Chính phủ trình bày đề nghị về việc Việt Nam gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town. 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận định việc gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town là điều kiện để các hãng hàng không Việt Nam được hưởng các ưu đãi từ quốc gia sản xuất tàu bay, các tổ chức tín dụng, đáp ứng nhu cầu, quy hoạch phát triển của ngành hàng không Việt Nam và sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên theo Chủ tịch nước, việc gia nhập Công ước và Nghị định thư sẽ gặp phải những khó khăn về nhân lực trong việc xét xử các tranh chấp phát sinh, cũng như việc bảo vệ các quyền lợi của các doanh nghiệp theo quy định của Công ước và Nghị định thư Cape Town, do đó Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town.


Quốc hội xem xét việc Việt Nam gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town - ảnh 1

Công ước và Nghị định thư Cape Town tạo điều kiện thuận lợi cho việc thuê tài chính và cho thuê các trang thiết bị tàu bay một cách hiệu quả


Cũng trong chiều nay, các đại biểu thảo luận tại hội trường về  Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Đa số các đại biểu tán thành việc ban hành Luật này. Tuy nhiên, một số ý kiến đại biểu cho rằng Luật cần có cơ chế giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý vốn nhà nước vào doanh nghiệp nhằm khắc phục hạn chế bất cập trong công tác quản lý, tránh thất thoát vốn.

 

Ngày mai, Quốc hội thảo luận về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn, thảo luận một số Dự án luật khác như: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quốc tịch Việt Nam./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác