Quốc tế đưa tin về hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9

(VOV5)- Phủ Tổng thống Ấn Độ, chiều 1/9, ra Thông cáo báo chí về điện chúc mừng của Tổng thống Pranab Mukherjee nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Trong bức điện gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Mukherjee nêu rõ Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống gần gũi lâu đời. Ấn Độ coi trọng giá trị của mối quan hệ hữu nghị này và coi Việt Nam là người bạn tin cậy. Tổng thống Mukherjee đồng thời hy vọng sẽ thăm Việt Nam trong vài tuần tới để tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác, hợp tác và sự tin cậy lẫn nhau giữa hai nước.

Quốc tế đưa tin về hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9	 - ảnh 1
Báo Lào ra ngày 1 và 2/9/2014. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước Việt Nam, trong hai ngày 01 và 2/9, trang nhất các báo tại Lào như Pasason, Pathet Lao, KPL News, Vientiane Times, Lao Phatthana đồng loạt đăng điện mừng của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone, Thủ tướng Thoongsinh Thammavong, Chủ tịch Quốc hội Pany Dathotu chúc mừng Quốc khánh lần thứ 69 của Việt Nam, khẳng định trước sau như một cùng với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em quyết tâm gìn giữ bảo vệ và phát triển tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước. Cùng với các hoạt động hướng về quốc khánh Việt Nam tại Lào, các báo cũng đưa nhiều tin, bài và ảnh về không khí đón Quốc khánh tại Việt Nam, khẳng định vai trò, vị trí của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác