Ra mắt chuyên trang thông tin đối ngoại nhân dân bằng ngôn ngữ Trung Quốc

(VOV5) - Ngày 16/6, tại Hà Nội, diễn ra lễ ra mắt chuyên trang điện tử Báo Thời đại bằng tiếng Trung Quốc.

Ra mắt chuyên trang thông tin đối ngoại nhân dân bằng ngôn ngữ Trung Quốc - ảnh 1
Lễ ra mắt chuyên trang điện tử Thời đại, phiên bản tiếng Trung Quốc


Phát biểu tại đây, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng cho biết đến nay cả nước đã có hàng chục trang báo, trang tin điện tử bằng ngôn ngữ Trung Quốc nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam có chuyên trang điện tử thể hiện tiếng nói chính thức của nhân dân Việt Nam, tiếng nói của các tổ chức chính trị xã hội Việt Nam bằng ngôn ngữ này. Sứ mệnh của trang báo, thuộc cơ quan chủ quản của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, là làm cho bạn bè quốc tế và nhân dân thế giới ngày càng hiểu đúng và đầy đủ hơn về đất nước, con người Việt Nam, về đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, về công cuộc đổi mới, hội nhập của Việt Nam.


Tại lễ ra mắt, ông Lê Quang Thiện, Tổng biên tập báo Thời Đại nhấn mạnh chuyên trang tiếng Trung Quốc là kênh thông tin đối ngoại nhân dân chuyển tải tâm nguyện yêu hòa bình, trọng hữu nghị và ý chí bất biến bảo vệ Tổ Quốc cũng như truyền thống yêu nước nồng nàn của nhân dân Việt Nam. Chuyên trang có 20 trang và hơn 80 chuyên mục. Ngoài hai lĩnh vực chủ đạo là chính trị xã hội và đối ngoại nhân dân, phản ánh, giới thiệu, quảng bá về tình hình đời sống, đất nước, con người Việt Nam, quan hệ hai nước Việt – Trung, chuyên trang còn có riêng phần biển đảo, cập nhật những thông tin về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.


Chuyên trang bằng tiếng Trung Quốc có tên miền chính là Shidai.com.vn hoặc Shidai.vn. Sau tiếng Trung Quốc, thời gian tới chuyên trang sẽ có thêm ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác