Ra mắt cuốn sách về văn hóa và lịch sử Việt Nam tại Italia

(VOV5)- Nội dung chính của cuốn sách là tập hợp các câu chuyện thần thoại, truyền thuyết, cổ tích và những câu chuyện về các sự tích và nhân vật lịch sử của Việt Nam.

 

Ngày 20/12 tại thủ đô Rome, Italia,  diễn ra buổi lễ giới thiệu cuốn sách bằng tiếng Italia với nhan đề “Việt Nam: Huyền thoại và các câu chuyện” của hai tác giả Alessandra Chiricosta và Maurizio Gatti. Đông đảo độc giả Italia và Việt kiều tại Rome tới tham dự buổi lễ.

Ra mắt cuốn sách về văn hóa và lịch sử Việt Nam tại Italia - ảnh 1
Bìa cuốn sách về truyền thuyết và cổ tịch Việt Nam bằng tiếng Italy. (Ảnh: NXB Obarrao)

Nội dung chính của cuốn sách là tập hợp các câu chuyện thần thoại, truyền thuyết, cổ tích và những câu chuyện về các sự tích và nhân vật lịch sử của Việt Nam được các tác giả sưu tầm và dịch từ nguyên tác tiếng Việt như sự tích Con Rồng cháu Tiên, Lạc Long Quân, Chử Đồng Tử, sự tích xây dựng thành Thăng Long và các nhân vật lịch sử như Hai Bà Trưng; một số câu ca dao tục ngữ, chuyện cổ tích dân gian của Việt Nam như sự tích Tấm Cám. Theo các tác giả, mục đích của cuốn sách là nhằm giới thiệu với độc giả Italia những nét đẹp văn hóa của Việt Nam thông qua các câu chuyện thần thoại và các sự tích lịch sử đặc trưng của Việt Nam, trong đó thể hiện được cách thức mà người Việt Nam nhận thức thế giới cũng như làm nên tính cách và bản sắc văn hóa Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác