Ra quân chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện năm 2014

(VOV5) - Sáng nay (23/3) Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ra quân chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện năm 2014.

Chương trình sẽ tư vấn, hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu nhi, công nhân, thanh niên nông dân cách ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Tham gia đội hình trí thức trẻ tình nguyện là những giảng viên, giáo viên trẻ, các nhà khoa học trẻ; sinh viên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực tư vấn, chuyển giao kỹ thuật và thành viên các Câu lạc bộ Các nhà Khoa học trẻ thành phố.

Ra quân chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện năm 2014 - ảnh 1
Lễ ra quân chương trình Trí thức Khoa học trẻ Tình nguyện Tp. Hồ Chí Minh lần thứ III – năm 2012.

Chương trình được thực hiện từ nay đến tháng 11/2014, dự kiến thu hút 200 lượt trí thức trẻ tham gia chương trình và tổ chức tư vấn cho 10.000 lượt người dân. Đặc biệt, chương trình tập trung hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các hộ dân ở các xã đang xây dựng nông thôn mới của thành phố như: Hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm linh chi và nấm bào ngư, kỹ thuật trồng lan và nuôi cá kiểng, làm muối, nuôi hào hay trồng rau sạch,... Ngoài ra chương trình còn thực hiện đề án “Đánh giá hiện trạng ô nhiễm và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường cho các kênh rạch thoát nước trong khu dân cư ở huyện Cần Giờ”. 

Phản hồi

Nguyễn Thị Nụ

Em là cựu sinh viên Lịch sử trường Đại học Khoa hoc Xã hội và Nhân văn. Em muốn tham gia chương trình tri... Xem thêm

Các tin/bài khác