Sự năng động mới trong quan hệ hợp tác Việt - Pháp

(VOV5) - Ngày 18/11, Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức hội thảo "Pháp - Việt Nam, một sự năng động mới trong hợp tác" tại trụ sở Thượng viện Pháp.

Sự năng động mới trong quan hệ hợp tác Việt - Pháp  - ảnh 1
Thượng nghị sỹ Catherine Deroche (trái) và Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn (giữa) chủ tọa buổi tọa đàm. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)


Hội thảo nhằm mục đích xác định và thúc đẩy các động lực của hợp tác Pháp-Việt, tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thượng nghị sĩ Catherine Deroche, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Thượng viện Pháp, đánh giá cao những thay đổi toàn diện của Việt Nam trong thời gian qua. Theo bà, những thay đổi tích cực này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế năng động nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một "con rồng châu Á mới".  Bà cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác Pháp-Việt ngày càng phát triển sâu rộng thông qua các dự án hợp tác kinh tế hiệu quả. 

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn cho rằng sáng kiến tổ chức hội thảo thể hiện mong muốn của cả hai phía Việt Nam và Pháp nhằm đưa mối quan hệ song phương ngày càng đi vào thực chất, hướng tới tầm nhìn dài hạn.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham dự hai hội nghị bàn tròn về các chủ đề "Hợp tác kinh tế và phát triển bền vững", "Quan hệ đối tác chiến lược Pháp - Việt". Các tham luận cùng những trao đổi giúp các đại biểu có mặt tại hội thảo nắm bắt được bức tranh tổng thể về Việt Nam, đặc biệt là các thành tựu và triển vọng; đánh giá thực trạng quan hệ Pháp - Việt, từ đó thúc đẩy các sáng kiến, giải pháp phát triển quan hệ về chiều sâu giữa hai nước; nâng cao nhận thức trong chính giới cũng như cộng đồng doanh nghiệp Pháp nhằm mở rộng quan hệ hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác