Tăng cường chuyển tải thông tin khí tượng thủy văn đến cộng đồng

(VOV5) - Các chuyên gia tại hội thảo đã trình bày nhiều tham luận với mục đích nâng cao kỹ năng diễn giải, phân tích, tiếp cận và khai thác các bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng, thủy văn, hải văn.

 
Đây là nội dung Hội thảo “Nâng cao kỹ năng phân tích, sử dụng bản tin dự báo khí tượng thủy văn”, do Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia tổ chức ngày 5/9, tại Hà Nội.

 Tăng cường chuyển tải thông tin khí tượng thủy văn đến cộng đồng  - ảnh 1

 Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí cho rằng một trong những biện pháp có thể thực hiện để góp phần giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn gây ra, đó là chuyển tải kịp thời những thông tin về tình hình khí tượng thủy văn đến với các cấp lãnh đạo và người dân, mà trong đó vai trò của các cơ quan truyền thông là rất quan trọng. Vì vậy, các chuyên gia tại hội thảo đã trình bày nhiều tham luận với mục đích nâng cao kỹ năng diễn giải, phân tích, tiếp cận và khai thác các bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng, thủy văn, hải văn. Đặc biệt là các bản tin bão, áp thấp nhiệt đới, lũ cho phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông hiểu rõ và đưa tin kịp thời, phục vụ thiết thực cho công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác