Tăng cường hợp tác giữa Hội nông dân Việt Nam và Đức

(VOV5) - Hôm nay (29/10), tại tỉnh Long An, Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân Đức tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp về bảo quản chế biến nông sản sau khi thu hoạch ở Việt Nam”.

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi nhiều kinh nghiệm, giải pháp trong bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch. Các đại biểu của Đức cũng giới thiệu một số phương pháp chế biến nông sản tiên tiến, hiệu quả có thể thực hiện được ở Việt Nam.

Hội thảo cũng đã  bàn bạc và thống nhất trong thời gian tới, phía Hội nông dân Đức sẽ hỗ trợ Hội Nông dân Việt Nam trong quản lý, kiểm tra và chứng nhận chất lượng nông sản, xây dựng một số mô hình bảo quản, chế biến nông sản đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu.

 Tăng cường hợp tác giữa Hội nông dân Việt Nam và Đức - ảnh 1
Hội nông dân trao đổi với các chuyên gia Đức về bảo quản, chế biến sau thu hoạch.

Trước đó, từ tháng 3/2012 Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân Đức đã có dự án hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và giáo viên dạy nghề của Hội Nông dân Việt Nam, trong đó có đào tạo kỹ thuật sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản. Qua hai năm thực hiện, dự án đã giúp Hội Nông dân Việt Nam đẩy mạnh công tác dạy nghề, góp phần nâng cao kỹ năng lao động, phát triển chế biến và tiêu thụ nông sản.

Phản hồi

Các tin/bài khác