Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với tỉnh Kangawa, Nhật Bản

VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định sự tin cậy chính trị cao độ giữa lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản thời gian gần đây là nền tảng thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác đầu tư.

Chiều nay, tại buổi tiếp ông Yuji Kuroiwa, thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, đang ở thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định sự tin cậy chính trị cao độ giữa lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản thời gian gần đây là nền tảng thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác đầu tư. Chủ tịch nước cho rằng Nhật Bản đã đem lại nhiều kinh nghiệm quý cho Việt nam trong việc tổ chức các khu công nghiệp, những kết quả ban đầu về hợp tác kinh tế của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam là rất tích cực và cần tiếp tục được mở rộng.

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với tỉnh Kangawa, Nhật Bản - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Vuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa cho biết chuyến thăm của đoàn lần này nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp của Kanagawa đầu tư vào khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Hưng Yên trên cơ sở triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh. Theo ông Yuji Kuroiwa, các doanh nghiệp tỉnh Kanagawa đánh giá cao các tiêu chuẩn môi trường cũng như nguồn lao động trẻ tại các khu công nghiệp được khảo sát và nhiều doanh nghiệp bày tỏ ý định đầu tư tại Việt Nam.

Trước đó, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp ông Yuji Kuroiwa, thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác