Tăng cường hợp tác khoa học lịch sử giữa hai Bộ Công an Việt Nam và Lào

 
(VOV5) - Đây là công trình nghiên cứu lịch sử đầu tiên giữa hai Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào.

Ngày 8/4, tại thủ đôVientiane, Viện Lịch sử Bộ Công an Việt Nam phối hợp cùng với Cục Nghiên cứu Khoa học lịch sử Bộ An ninh Lào tổ chức Lễ công bố và bàn giao Sách công trình nghiên cứu “Học viên lực lượng công an Lào Trường 12 – 75 Việt Nam 1976 – 1991”. Đây là công trình nghiên cứu lịch sử đầu tiên giữa hai Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào.

Dự lễ bàn giao có Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, Bộ Công an Việt Nam; Thiếu tướng Vanheuang Nanthachak, Cục trưởng Cục Nghiên cứu Khoa học và Lịch sử, Bộ An ninh Lào.

Tăng cường hợp tác khoa học lịch sử giữa hai Bộ Công an Việt Nam và Lào  - ảnh 1



Sách công trình nghiên cứu “Học viên lực lượng Công an Lào Trường 12-75 Việt Nam 1976 – 1991” được tổ chức nghiên cứu, biên soạn công phu, khoa học và được xuất bản hai ngữ tiếng Lào và tiếng Việt. Cuốn sách chia làm ba phần: Giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của Trường 12-75 Việt Nam, Những hoạt động chủ yếu của học viên lực lượng công an Lào Việt Nam, và Những kỷ niệm của cán bộ, giáo viên học viên lực lượng công an Lào tại tại Trường 12-75.


Đây là công trình khoa học lịch sử có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, không chỉ có giá trị tuyên truyền, giáo dục đối với lực lượng công an Lào và công an Việt Nam, mà còn góp phần làm rõ và khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc nói chung và hai Bộ nói riêng là quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng và hiếm có. Sách công trình nghiên cứu cũng ôn lại truyền thống quý báu, đáng trân trọng và tình nghĩa sâu đậm của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên công an Lào đã từng làm việc, học tập tại Trường 12-75 Việt Nam.

 

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác