"Tăng cường sự kết nối Tiểu khu vực Mê-công mở rộng (GMS) vì Cộng đồng ASEAN"

(VOV5) - Sự kết nối trong Tiểu khu vực Mê-công mở rộng và khu vực ASEAN là "chìa khóa" đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và bền vững của khu vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; đặc biệt đảm bảo thành công cho việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

Đây là chủ đề của hội thảo diễn ra hôm qua (19/12), tại Bangkok, Thái Lan, do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Ủy ban Đầu tư Thái Lan phối hợp tổ chức. Hội thảo được tổ chức ngay trước thềm Hội nghị cấp cao Tiểu vùng Mê-công mở rộng lần thứ 5 khai mạc hôm nay. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị này.

 Tại buổi hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối đối với sự phát triển của khu vực; nêu bật những nỗ lực đóng góp và cam kết của Chính phủ hai nước trong việc thúc đẩy các dự án kết nối Tiểu khu vực Mê-công mở rộng và khu vực ASEAN trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh

Cũng tại hội thảo, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh có bài tham luận nhan đề: "Kết nối khu vực ASEAN - những cơ hội và thách thức", trong đó khẳng định: Sự kết nối trong Tiểu khu vực Mê-công mở rộng và khu vực ASEAN là "chìa khóa" đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và bền vững của khu vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; đặc biệt đảm bảo thành công cho việc xây dựng Cộng đồng ASEAN. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết sự kết nối Tiểu khu vực Mê-công mở rộng và khu vực ASEAN đòi hỏi sự cam kết hợp tác giữa các quốc gia, giữa các Chính phủ, các tổ chức quốc tế và khu vực, các địa phương và khu vực tư nhân.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác