Tăng cường vai trò và sự tham gia của người khuyết tật trong Cộng đồng ASEAN


(VOV5) - Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh nhấn mạnh ASEAN có những nỗ lực lâu dài và sáng kiến để thúc đẩy Cộng đồng ASEAN, căn cứ vào Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN năm 2015 và Cộng đồng ASEAN năm 2025.

Ngày 29/7, tại trụ sở Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra hội thảo "Nguyên tắc tiếp cận, tiêu chuẩn và thiết kế" do Ban Thư ký ASEAN phối hợp với Trung tâm Phát triển châu Á Thái Bình Dương về người khuyết tật (APCD) tổ chức. Tham dự hội thảo có đại diện phái đoàn thường trực các nước tại ASEAN, các tổ chức xã hội dân sự và các tổ chức quốc tế. 

Tăng cường vai trò và sự tham gia của người khuyết tật trong Cộng đồng ASEAN  - ảnh 1
Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Phát biểu tại hội thảo, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh nhấn mạnh ASEAN có những nỗ lực lâu dài và sáng kiến để thúc đẩy Cộng đồng ASEAN, căn cứ vào Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN năm 2015 và Cộng đồng ASEAN năm 2025. ASEAN cũng có Tuyên bố Bali về tăng cường vai trò và sự tham gia của người khuyết tật trong Cộng đồng ASEAN, Khung hành động Thập kỷ ASEAN của người khuyết tật, Tuyên bố ASEAN về Tăng cường bảo trợ xã hội, Kế hoạch hành động thực hiện Tuyên bố ASEAN về Tăng cường bảo trợ xã hội và các kế hoạch hành động nhằm xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh việc áp dụng cơ chế liên ngành và phương pháp tiếp cận trên cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN, thách thức chủ yếu hiện nay là việc thực hiện các chính sách và chương trình cụ thể nhằm trao quyền cho người khuyết tật. Hội nghị đã đề cập đến khung chiến lược về phát triển và phúc lợi xã hội 2016-2020 của ASEAN, xác định người khuyết tật là một trong những lĩnh vực ưu tiên chính.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác