Tăng tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp

(VOV5) - Việt Nam là quốc gia có nền tảng tốt trong đảm bảo quyền cho phụ nữ tham gia lĩnh vực chính trị.

Sáng nay (6/11), tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Australia tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp.

Tăng tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp - ảnh 1
Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp (Ảnh: Kim Thanh)


Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm cho biết trong nhiều thập kỷ qua, Việt Nam là quốc gia có nền tảng tốt trong đảm bảo quyền cho phụ nữ tham gia lĩnh vực chính trị. Thông qua việc tham gia các Điều ước quốc tế về bình đẳng giới, ban hành Luật Bình đẳng giới và nhiều đạo luật quy định về bình đẳng giới trong các lĩnh vực khác nhau, phụ nữ Việt Nam ngày càng tham gia tích cực vào cấp ủy Đảng, bộ máy Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương… Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa 13 đạt hơn 24%.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm khẳng định: Tăng tỷ lệ nữ trong các cơ quan dân cử là một chỉ tiêu đặc biệt quan trọng trong Mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị: “ Quá trình phấn đấu đạt được mục tiêu bình đẳng giới thực chất là một quá trình lâu dài và đòi hỏi chúng ta không những phải nỗ lực trong việc ban hành và thực hiện chính sách cũng như tìm ra các cơ chế thích hợp để phụ nữ và trẻ em gái được tham gia, được thụ hưởng một cách công bằng các thành quả của sự phát triển kinh tế xã hội mang lại. Trong đó, có việc nữ giới tham gia vào các vị trí quyết định để phát huy vai trò của mình trong xã hội”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác