Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chú trọng công tác an sinh xã hội tại Lào

(VOV5) -Bên cạnh việc phát triển kinh tế, tập đoàn Hoánh Anh Gia Lai rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội.

Thời gian qua, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đầu tư nhiều dự án lớn tại Lào trong các lĩnh vực khoáng sản, bất động sản, thủy điện, trồng cây công nghiệp cao su, cọ dầu, mía đường…

Các dự án này mang lại hiệu quả kinh tế lớn, được lãnh đạo hai nước, đặc biệt là nhân dân trong vùng có dự án đánh giá cao. 


Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chú trọng công tác an sinh xã hội tại Lào - ảnh 1


Bên cạnh đó, tập đoàn đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều các công trình phúc lợi trong khu vực phát triển dự án, giúp cải thiện diện mạo của vùng đất Nam Lào, đặc biệt là tại tỉnh Attapeu. Các công trình phúc lợi tại Attapeu giai đoạn I có tổng giá trị hơn gần 15 triệu USD dành cho các hạng mục nâng cấp hệ thống điện, đường, trường học, bệnh viện, nhà tái định cư cho người dân.

Bên cạnh đó, tập đoàn HAGL tổ chức các chương trình từ thiện để các kĩ sư, bác sĩ tình nguyện của Việt Nam khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí và hướng dẫn những kiến thức đời sống cũng như kỹ thuật nông nghiệp cho các hộ nghèo ở một số bản thuộc tỉnh Attapeu; ủng hộ bản, làng tổ chức đại hội, các phong trào thể dục thể thao, các dịp lễ hội, hỗ trợ kinh phí cho sinh viên Lào sang học tập tại Việt Nam...

Trong năm 2013, tập đoàn triển khai thực hiện giai đoạn II, tiếp tục khởi công xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội tại tỉnh Attapeu với tổng giá trị khoảng 15.000.000 USD, đúng theo cam kết của tập đoàn hỗ trợ 30 triệu USD để thực hiện các chương trình phúc lợi xã hội tại tỉnh này. Đây là hoạt động nhằm góp phần khẳng định vị thế của các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào phát triển ngày một bền vững.

Phản hồi

Các tin/bài khác