Tàu Hải quân Ấn Độ thăm thành phố Đà Nẵng

(VOV5) - Hơn 300 sĩ quan và thủy thủ đoàn của tàu Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri hôm nay đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm  thành phố Đà Nẵng từ ngày 2 đến 6/10.

Tàu Hải quân Ấn Độ thăm thành phố Đà Nẵng  - ảnh 1
Lễ đón đoàn Hải quân Ấn Độ tại cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng). Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Trong những ngày lưu lại thành phố Đà Nẵng, các sỹ quan và thủy đoàn trên tàu Hải quân Ấn Độ do Đại tá Kunal Rajkumar chỉ huy tàu và đại tá P.L Punia, tùy viên quân sự dẫn đầu đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Hải quân hai nước sẽ có buổi diễn tập song phương về tìm kiếm cứu nạn trên biển và giao lưu thi đấu bóng chuyền với Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3. Đại tá Kunal Raj Kumar, chỉ huy tàu Hải quân Ấn Độ, cho biết: “ Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ văn hóa, kinh tế lâu đời, đặc biệt. Sự hợp tác và mối quan hệ hữu nghị giữa Hải quân Việt Nam và Hải Quân Ấn Độ có những bước phát triển trong thời gian gần đây, thể hiện qua những khóa đào tạo, tập huấn, đặc biệt là  những chuyến thăm cấp cao giữa 2 nước. Chuyến thăm của tàu Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng lần này nhằm cũng cố thêm mối quan hệ hợp tác  giữa Việt Nam và Ấn Độ”.

Được biết, tàu Sahyadri là tàu chiến khu trục đa nhiệm tàng hình của Hải quân Ấn Độ được trang bị tên lửa tầm xa, tên lửa đất đối không tầm ngắn và tầm trung cùng các loại súng có sức mạnh, xây dựng lá chắn bảo vệ giúp tàu có thể chống lại các mối đe dọa từ mặt đất và trên không. Tàu chiến Ấn Độ gần đây nhất đã ghé thăm cảng Hải Phòng, Việt Nam vào tháng 8/2014.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác