Tham vấn chính trị Việt Nam – Bỉ cấp Thứ trưởng Ngoại giao lần thứ nhất

(VOV5) -  Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Bỉ, Thứ trưởng Ngoại giao Bỉ Dirk Achten đã thăm Việt Nam và tiến hành tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng ngoại giao Việt Nam – Bỉ từ ngày 13-17/10/2013.


Tại cuộc Tham vấn chính trị ngày 15/10/2013, hai bên thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế – xã hội, chính sách đối ngoại của mỗi nước trong thời gian gần đây. Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua.

Tham vấn chính trị Việt Nam – Bỉ cấp Thứ trưởng Ngoại giao lần thứ nhất    - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Giám đốc điều hành Cơ quan đối ngoại Châu Âu (EEAS) David O’Sullivan. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ)


Hai bên đã trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước như tăng cường trao đổi đoàn các cấp; tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các Vùng, Cộng đồng của Bỉ; khuyến khích và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các dự án hợp tác phát triển, trong đó có các dự án trong khuôn khổ Chương trình định hướng hợp tác giai đoạn 2011-2015. Trên tinh thần hiểu biết, thẳng thắn và tin cậy lẫn nhau, hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm; khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế. 

Phản hồi

Các tin/bài khác