Thế hệ trẻ cần trở thành lực lượng tiên phong để góp phần xây dựng đất nước

(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đất nước hơn lúc nào hết đang cần tới sức trẻ, cần khát khao vươn lên để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Sáng nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt đại diện thanh niên tiên tiến làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 3-2014.   Đây là những đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội. 



Thế hệ trẻ cần trở thành lực lượng tiên phong để góp phần xây dựng đất nước - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao logo kỷ niệm cho thanh niên tiên tiến


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đất nước hơn lúc nào hết đang cần tới sức trẻ, cần khát khao vươn lên để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ trẻ cần nhìn xa hơn, là lực lượng tiên phong sẵn sàng dấn thân vào những lĩnh vực khó khăn nhất. Thế hệ trẻ cần không ngừng cố gắng vươn lên, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, thanh niên cần đi đầu trong việc chăm lo cuộc sống người dân, làm tốt các hoạt động xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Chủ tịch nước nhấn mạnh để phát huy sâu rộng hiệu quả của phong trào học tập và làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi thanh niên, đặc biệt là cán bộ đoàn, cần phát huy tính gương mẫu, ý thức tự giác, phẩm chất và năng lực. Chủ tịch nước tin tưởng các đại biểu tiên tiến sẽ là những hạt nhân tiếp tục phát huy những giá trị đạt được, đưa hoạt động đi vào thực chất, đạt thêm nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. 



Thế hệ trẻ cần trở thành lực lượng tiên phong để góp phần xây dựng đất nước - ảnh 2
Chủ tịch nước trò chuyện thân mật với thanh niên tiên tiến


Trước đó, các đại diện thanh niên tiên tiến dâng hương, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động đầu tiên trong chương trình của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Chủ tịch Hồ Chú Minh toàn quốc lần thứ III với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác -Dưỡng tâm trong – Rèn trí sáng – Xây hoài bão lớn”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác