Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch ủy ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc

(VOV5)- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình, chung sức với cộng đồng quốc tế để ứng phó với biến đổi khí hậu.


Trong buổi tiếp chiều nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh biến đổi khí hậu là một vấn được Việt Nam đặc biệt quan tâm bởi theo dự báo, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Việt Nam coi ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, ứng phó với thiên tai là yêu cầu sống còn trong quá trình phát triển biển vững của mình. Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu do Thủ tướng Chính phủ đứng đầu và cũng đã thành lập Hội đồng tư vấn để cập nhật các báo cáo cũng như đưa ra các khuyến nghị nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu cả trước mắt và lâu dài.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh: Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, chung sức với cộng đồng quốc tế để ứng phó; đồng thời chủ động xây dựng Kế hoạch Hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Bên cạnh sự nỗ lực tự thân, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa của Liên hợp quốc, các nhà tài trợ quốc tế; các nhà khoa học trên thế giới.


Ông Rajendra Pachauri khẳng định Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cũng như trong ứng phó với các hiện tượng thiên nhiên cực đoan khác do tác động của biến đổi khí hậu gây ra.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch ủy ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc Rajendra Pachauri - Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Cũng trong chiều nay, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Panama và Đại sứ Bangladesh nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. 


Hoan nghênh Đại sứ Cộng hòa Panama Servio Sammodio nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trên nền tảng hợp tác chính trị, ngoại giao hết sức tốt đẹp giữa 2 nước, Việt Nam và Panama cần thúc đẩy hơn nữa các lĩnh vực hợp tác còn nhiều tiềm năng, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ. Thủ tướng đề nghị hai bên sớm ký kết Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư; Hiệp định chống đánh thuế hai lần; tăng cường phối hợp, ủng hộ lập trường chính đáng của nhau trên các diễn đàn quốc tế nhất là tại Liên hiệp quốc cũng như trao đổi đoàn các cấp nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy giữa 2 nước, 2 dân tộc.


Tiếp Đại sứ Bangladesh Shahab, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình, cùng Bangladesh tiếp tục đưa quan hệ hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu  tư, du lịch, giao lưu nhân dân. Thủ tướng cũng hoan nghênh đề nghị và cho biết Chính phủ Việt Nam nhiệt liệt chào đón Tổng thống Bangladesh sớm thăm Việt Nam./.
 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác