Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

(VOV5)- Chiều nay  (12/6), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông  Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết mục tiêu của Việt Nam là phát triển kinh tế nhanh và bền vững đi liền với bảo đảm và kiểm soát tốt ổn định kinh tế vĩ mô; tăng trưởng kinh tế đồng thời với bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và cải thiện đời sống nhân dân. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Việt Nam đã và đang tiếp tục nỗ lực triển khai các trụ cột chính sách đã xác định, trong đó tập trung vào hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, chủ động hội nhập sâu rộng, hiệu quả với nền kinh tế thế giới. Tập trung tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, trong đó tập trung vào tái cơ cấu đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước, hệ thống ngân hàng thương mại và nông nghiệp. 


Phó Tổng Giám đốc IMF Mitsuhiro Furusawa đánh giá cao kết quả hợp tác tốt đẹp với Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời khẳng định IMF luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, nhất là tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác