Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

(VOV5) - Chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, sáng 3/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Kiến An (Hải Phòng).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng  - ảnh 1



Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên nhiều đề xuất, kiến nghị, như thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu của các cử tri, thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm, thu hút các nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng giao thông vận tải; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước chăm lo cho các đối tượng chính sách, trong đó có nạn nhân chất độc da cam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng trao đổi nhiều vấn đề cụ thể mà cử tri quan tâm liên quan đến sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, chính sách phát triển, chăm lo y tế và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hải Phòng nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trong các tháng còn lại nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của Thành phố.

 

Kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị trong những tháng còn lại của năm nay, Thành phố cần tập trung chỉ đạo trên tất cả các mặt công tác nhằm hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nước.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hải Phòng phát huy đà tăng trưởng đã có, kiên trì định hướng tái cơ cấu, khai thác tốt các công trình kết cấu hạ tầng lớn trên địa bàn sắp đưa vào khai thác sử dụng như Sân bay Cát Bi, đường cao Tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc nối Hải Phòng - Quảng Ninh; cảng cửa ngõ Quốc tế Lạch Huyện để có những bước phát triển mạnh mẽ, đột phá trong những năm tới. Theo đó, Thành phố cần tập trung thu hút các dự án đầu tư lớn về công nghệ cao từ các tập đoàn xuyên quốc gia; tập trung triển khai các công trình hạ tầng lớn phục vụ trực tiếp cho phát triển các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ cảng biển, hàng không, du lịch.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ sẽ quan tâm, thúc đẩy, hỗ trợ phù hợp để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng và khai thác đồng bộ các công trình, dự án kết cấu hạ tầng quan trọng trên địa bàn là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cảng hàng không quốc tế Cát Bi; Cảng cửa ngõ Quốc tế Lạch Huyện. Các công trình này sẽ thực sự tạo ra bước đột phá trong triển kinh tế - xã hội không chỉ của Hải Phòng mà còn cả các địa phương trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh./.


 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác