Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khuyến khích sinh viên tu dưỡng học giỏi

(VOV5) - Chiều 8/5, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, giảng viên sinh viên Đại học Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khuyến khích sinh viên tu dưỡng học giỏi - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Đại học Hải Phòng


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn sinh viên trong môi trường đại học trước hết phải quyết tâm tu dưỡng học tập, sống có lý tưởng, có hoài bão, nuôi dưỡng ước mơ để trở thành những người có ích cho xã hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sinh viên là nguồn lực quý giá để phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước. “Sinh viên phải có hoài bão, phải nuôi dưỡng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tích cực học tập, bồi dưỡng phẩm chất. Nếu cả nước Việt Nam khởi nghiệp thì sinh viên là những người khởi nghiệp đầu tiên. Sinh viên có nhiều ý tưởng sáng tạo, thể hiện trong các cuộc thi ý tưởng mới, như cuộc thi rô-bốt, thì sinh viên đóng góp rất tuyệt vời. Các bạn trẻ cần có hoài bão rất lớn, đóng góp vào xã hội” - Thủ tướng nhấn mạnh. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân luôn quan tâm, coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một đột phá chiến lược, là nhân tô quyêt định thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thủ tướng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính quyền thành phố Hải Phòng tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường Đại học Hải Phòng phát triển thành một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam.


Nhân chuyến công tác tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương tại đền thờ và thăm khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tại huyện Tiên Lãng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác