Thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn, giáo dục và bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

(VOV5) - Sáng 10/1, tại Quảng Ninh, diễn ra chương trình "Thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn, giáo dục và bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long”.

Thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn, giáo dục và bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long - ảnh 1

Các chương trình văn nghệ đều hướng tới bảo vệ môi trường. Ảnh: vov


Sự kiện này nằm trong khuôn khổ dự án "Sáng kiến Liên minh Vịnh Hạ long - Cát Bà", thúc đẩy phong trào sáng tạo, các ý tưởng của cộng đồng nhằm góp phần bảo vệ và phát triển bền vững vịnh Hạ Long. Dự án "Sáng kiến Liên minh Hạ Long - Cát Bà nhằm thúc đẩy tổ chức địa phương và cộng đồng" do trung tâm MCD và các đối tác tại tỉnh Quảng Ninh phối hợp triển khai từ năm 2014. Đến nay, dự án thực hiện nhiều hoạt động hướng tới bảo tồn và phát triển Vịnh Hạ Long đồng thời thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức địa phương và cộng đồng. Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho rằng: Chúng ta rất vui vì được chứng kiến sự kiện có ý nghĩa rất lớn, đó là liên minh Cát Bà - Hạ Long với mục đích nhằm cải tạo từng bước môi trường vịnh Hạ Long phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nhu cầu tham quan, du lịch của nhân dân trong nước và quốc tế. Đây sẽ là một chương trình khởi đầu cho một loạt các sự kiện cho các chương trình tiếp theo để gìn giữ, bảo vệ cảnh quan Vịnh Hạ Long.

Thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn, giáo dục và bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long - ảnh 2
Các sáng chế được trao bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: vov


Tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam Ted Osius, đã trao chứng nhận tham gia cho những người có sáng kiến và cùng kí cam kết bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác