Tiềm năng và cơ hội hợp tác Angola-Việt Nam là rất lớn

(VOV5) - Đại sứ Angola chia sẻ Angola đã hoàn thành xây dựng Luật đầu tư mới và sắp tới sẽ dịch sang tiếng Việt để giới thiệu tới các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư tại thị trường này.

 Ngày 4/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Angola tại Việt Nam họp báo nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Angola (12/11/1975-12/11/2015) và kỷ niệm lần thứ 40 ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Angola (11/11/1975-11/11/2015). 

Tiềm năng và cơ hội hợp tác Angola-Việt Nam là rất lớn  - ảnh 1
Đại sứ Angola João Manuel Bernardo phát biểu tại hội thảo thương mại và đầu tư Việt Nam-Angola. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi họp báo, Đại sứ Angola João Manuel Bernardo cho biết, Việt Nam và Cộng hòa Angola thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào ngày 12/11/1975. Kể từ đó đến nay quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển, trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước cũng thường xuyên được diễn ra. Hiện có khoảng 110 giáo viên và 220 bác sỹ Việt Nam đang công tác tại Angola. Số lượng lao động người Việt Nam sang làm việc tại Angola ngày càng tăng, hiện có khoảng 40.000 người Việt Nam làm việc tại Angola với các công việc chủ yếu là xây dựng, buôn bán nhỏ.

Đại sứ chia sẻ Angola đã hoàn thành xây dựng Luật đầu tư mới và sắp tới sẽ dịch sang tiếng Việt để giới thiệu tới các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư tại thị trường này. Về triển vọng hợp tác giữa Việt Nam- Angola , Đại sứ Bernardo cho rằng, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai nước là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, khai thác quặng, viễn thông và nông nghiệp. Đại sứ Bernardo cho biết Ban chấp hành cộng đồng người Việt vừa được thành lập và đăng ký theo luật pháp của Angola, là sáng kiến được đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam ở Angola.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác