Tiếp đoàn sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế đến thăm Việt Nam

(VOV5) - Ngày 4/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt - Mỹ tiếp mật đoàn đại biểu sứ giả Sức mạnh hũu nghị quốc tế (FFI) do ông Warren Bonta làm trưởng đoàn, đến thăm Việt Nam từ ngày 1 đến 16/11.

Tiếp đoàn sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế đến thăm Việt Nam - ảnh 1



Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ Bùi Thế Giang giới thiệu lịch sử, đất nước, con người, cũng như phong tục, tập quán lao động của dân tộc Việt Nam; giới thiệu hoạt động của Hội Việt-Mỹ và những thông tin về hoạt động trao đổi đoàn sứ giả hữu nghị giữa Việt Nam và các câu lạc bộ Sức mạnh hữu nghị thời gian qua. Các thành viên trong đoàn FFI bày tỏ sự khâm phục về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam và cảm nhận về những người dân Việt Nam thân thiện, cởi mở và bao dung. Trong khuôn khổ chuyến thăm, các đại biểu FFI đến ở cùng một số gia đình người dân Hà Nội, đi thăm Vịnh Hạ Long, Sa Pa (Lào Cai), thăm phố cổ Hội An, Quảng Nam, địa đạo Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.


Tổ chức Sức mạnh hữu nghị quốc tế (Friendship Force International – FFI) là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài được thành lập từ năm 1977 tại Mỹ. Mục tiêu của FFI là thông qua chương trình trao đổi đoàn để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị giữa nhân dân các nước trên thế giới với khẩu hiệu “Một thế giới của những người bạn là thế giới hoà bình”.

Phản hồi

Các tin/bài khác